หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

7 điều có thể bạn chưa biết về David Abala

David Olatukunbo Alaba là cầu thủ bóng đá người Áo thi đấu cho câu lạc bộ Bayern München và Đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí nhưng vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái.
Abala trận siêu cúp với Frankfurt
Abala trận siêu cúp với Frankfurt

Xuất thân

David Abala được biết đến với cha của anh là một người Nigeria và cũng từng là thành viên của đội tuyển  Áo. Giờ đây, ông là một nhạc sỹ và DJ. Trong khi đó, mẹ Alaba được biết đến là một y tá, sinh ra tại Philippines. Cha mẹ anh gặp nhau tại Áo và trải qua mối tình đẹp trước khi hạ sinh anh vào 24/06/1992.

Mệnh danh là thần đồng


"Nó thường chơi bóng đá với những đứa trẻ cùng lứa mỗi ngày. Ba mẹ những đứa trẻ này đều phải kinh ngạc khi chứng kiến con tôi thi đấu", cha Alaba, ông George Alaba đã từng chia sẻ về đứa con trai của mình. Ngay từ khi mới 10 tuổi thì Abala đã được cha mình đưa đến CLB Austria Wien và đến khi 15 tuổi thì anh đã ăn và tập tại Bayern Munich chỉ sau vài tuần khi được gọi lên danh sách đội 1. Anh giữ kỷ lục của Áo là cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội tuyển quốc gia cao cấp của họ, ra mắt cho họ vào năm 2009 khi còn là một cầu thủ 18 tuổi.

Hai lần từ chối Bayer

Ít ai biết được chính Abala đã 2 lần từ chối Bayer đội bóng mà sau này anh ăn ngủ với nó. Lý do anh từ chối khó ai có thể tưởng tượng được:"Tôi luôn ghét Bayern. Họ luôn có những bộ đồ tập đẹp nhất, đến các giải đấu trẻ bằng chiếc xe bus tuyệt nhất, và cuối cùng là ăn mừng chức vô địch”- đó đã từng là phát biểu của Abala. Nhưng sau này anh đã hiểu Bayern là gì trong anh và lần thứ 3 này anh đã không bỏ qua nó.

Cầu thủ đa năng


Abala cơn lốc bên cánh trái Bayern
Abala cơn lốc bên cánh trái Bayern
Là một cầu thủ rất đa năng, Alaba đã đóng trong vô số vai trò, trong đó có tiền vệ trung tâm , phòng ngự trung tâm, phải và trái cánh, nhưng sự nghiệp anh nở rộ như một hậu vệ trái. Chẳng vì thế mà bây giờ Abala được coi là hậu vệ trái hàng đầu thế giới.

Bước đệm Hoffenheim

Được biết lượt về mùa giải 2010/11, Alaba đến Hoffenheim theo dạng cho mượn, anh đã thi đấu trọn vẹn cả 17 trận, ghi 2 bàn, bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga trong trận hòa 2 trận2 với FC St. Pauli , 1 kiến tạo. Alaba trở lại Bayern vào đầu mùa giải 2011/12 , nơi anh trở thành thành viên thường xuyên của đội một. Vào ngày 23 tháng 10 năm 2011, Alaba đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Bayern trong trận thua 1 trận2 trước Hannover 96 . Trong nửa sau của mùa giải 20111212 Bundesliga , anh đã tự mình trở thành người khởi đầu cho Bayern. Vào ngày 25 tháng 4 năm 2012, anh đã chơi trận bán kết lượt về 2011 trận đấu giữa UEFA Champions League 2011 với Real Madrid và ghi bàn đá luân lưu đầu tiên của Bayern khi họ thắng 3 trận1 trên chấm phạt đền.

Bộ sưu tập danh hiệu đang mơ ước


David Abala trong bộ phận trẻ của FC Bayern
David Abala trong bộ phận trẻ của FC Bayern
Ở tuổi 19, Alaba đã giành được phiếu bầu uy tín cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của Áo năm 2011. Trong cuộc thăm dò do APA (cơ quan báo chí Áo) tổ chức trong số các huấn luyện viên của mười câu lạc bộ Bundesliga của Áo, Alaba đã hoàn thành top 21 điểm, chỉ trước ngôi sao người Hà Lan của Áo, Nacer Barazite (20 điểm) và Martin Harnik của VfB Stuttgart. Vào tháng 12 năm 2012, anh đã nhận được giải thưởng cho năm thứ hai liên tiếp. Ở cái tuổi 25, Alaba đã có riêng trong phòng truyền thống của cá nhân anh 6 chức vô địch Bundesliga. Bên cạnh đó là 4 Cúp Quốc gia, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp Đức, 1 Siêu Cúp Châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Và thật là điều quá tuyệt vời khi mà Alaba cũng từng đứng cạnh Lionel Messi trên bìa game FIFA 15 và 16.

Anh hùng dân tộc

Abala là hiện thân là viên ngọc quý của bóng đá Áo. Khi mà đây là quốc gia mà truyệt tuyết là môn nghệ thuật đỉnh cao thì sự xuất hiện của  Abala như là tiêu điểm mang đến chỗ đứng cho bóng đá ở quốc gia này

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น